Tuesday, January 2, 2018

เทคนิคสวิงให้แน่นอน

เทคนิคสวิงให้แน่นอน
ปัญหาสำคัญประการหนึ่งของนักกอล์ฟมือใหม่ในขณะที่เริ่มเล่นกอล์ฟก็คือความไม่สม่ำเสมอของวงสวิง สิ่งที่พบก็คือบางวันสามารถตีลูกได้อย่างยอดเยี่ยม ในขณะที่บางวันก็ไม่สามารถตีลูกได้เลย สิ่งเหล่านี้มักจะทำให้นักกอล์ฟมือใหม่หรือแม้แต่มือเก่าบางท่านเกิดความท้อแท้ได้ วันนี้โปรน้ำผึ้ง  มีแนวทางการฝึกที่จะช่วยทำให้วงสวิงมีความถูกต้อง สม่ำเสมอและสามารถนำไปฝึกฝนได้อย่างต่อเนื่องมาฝาก

1.เริ่มต้นจากเลือกเหล็กกลางประมาณเหล็ก 7 หรือ 8 ก็ได้ จากนั้นจับกริพ เข้ายืนเซ็ท อัพให้ถูกต้อง จากตำแหน่งนี้จะเห็นว่าแขนทั้ง 2 ข้างและไม้กอล์ฟจะมีลักษณะเป็นรูปตัว Y
2.เริ่มการ take away อย่างช้าๆ จนกระทั่งเมื่อถึงตำแหน่งที่แขนซ้ายขนานกับพื้น แขนและไม้กอล์ฟจะต้องมีลักษณะของตัว L
3.จากนั้นหมุนตัวต่อไปจนถึงตำแหน่งสูงสุดของสวิง รูปตัว L ยังคงสภาพเดิมโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง
4.เมื่อเริ่มดาวน์สวิง หมุนไหล่ลงมาช้าๆ แขนและข้อมือยังคงรักษารูปตัว L ไว้อย่างต่อเนื่องจนตำแหน่งมือผ่านเข้ามายังบริเวณหน้าขาด้านขวา
5.คลายข้อมือออกในขณะนำหน้าเหล็กเข้ากระทบลูก ทั้งนี้ตำแหน่งที่ถูกต้องในขณะ impact แขนและเหล็กจะต้องกลับมาในรูปตัว Y อีกครั้ง
6.เมื่อหน้าไม้ผ่าน impact ไปแล้ว แขนทั้งสองและเหล็กจะเริ่มจัดรูปตัว L โดยเมื่อสวิงเคลื่อนที่ไปในตำแหน่งที่แขนขวาขนานพื้น ตัว L จะกลับมาสมบูรณ์อีกครั้งและยังคงถูกรักษาไว้ในลักษณะนั้นจนจบสวิง

ทดลองนำไปฝึกบ่อยๆ นะคะ ทั้งนี้ขอแนะนำให้ฝึกในลักษณะปิดจังหวะหน้ากระจกเพื่อจัดท่าทางให้ถูกต้องและหมั่นทำซ้ำอย่างต่อเนื่องรับรองว่าวงสวิงจะมีความสม่ำเสมอและผลงานจะดีขึ้นด้วย

No comments: